CĐN Điện Biên đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số

Đăng ngày 21 - 11 - 2023
100%

Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi, chào mừng năm học mới 2023-2024, được sự nhất trí của UBND tỉnh Điện Biên, vừa qua, Trường Cao đẳng Nghề (CĐN) Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Đoàn Thanh Quỳnh – Hiệu trưởng trường CĐN Điện Biên đã nói: “Năm học 2022 – 2023 khép lại với nhiều thành tích phấn khởi. Nhìn lại một năm phấn đấu, tập thể cán bộ giáo viên và HSSV Trường CĐN Điện Biên đã đạt được nhiều thành quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường.
Đội ngũ viên chức lãnh đạo, quản lý và nhà giáo từng bước được chuẩn hóa. Công tác tuyển sinh đã được khởi sắc; hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định và phát huy hiệu quả. Văn hóa chất lượng từng bước được hình thành tại các đơn vị trong trường, mô hình 5S được triển khai áp dụng rộng rãi trong nhà trường”.

TS. Đoàn Thanh Quỳnh – Hiệu trưởng trường CĐN Điện Biên.

Năm học 2022-2023, Đảng bộ, Chính quyền, Công đoàn nhà trường được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đoàn trường hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học, được tặng Bằng khen của TW Đoàn. Tại Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc, lần thứ VII năm 2022 do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, thích ứng hội nhập – Thiết bị tự làm để nâng cao chất lượng đào tạo”, Trường CĐN Điện Biên tham dự 2 mô hình thiết bị của nhà giáo đạt giải khuyến khích: Mô hình điều khiển băng tải đếm và phân loại sản phẩm theo chiều cao và Mô hình hệ thống đánh lửa và phun xăng điện tử trên ô tô; 01 dự án của HSSV “Làm giàu từ mô hình trồng nấm sò trên rơm” nằm trong Top 30 dự án xuất sắc, đạt giải khuyến khích, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp HSSV Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc Starup Kite 2022 được Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen.

Khen thưởng HSSV có ý tưởng khởi nghiệp đạt giải khuyến khích cấp quốc gia.

Hiệu trưởng Đoàn Thanh Quỳnh cũng yêu cầu năm học 2023 – 2024 Đảng bộ, Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giảng viên HSSV nhà trường cần tập trung thực hiện có hiệu quả 3 chương trình hành động lớn nhằm phát triển Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên nhanh và bền vững, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông vào GDNN, hợp tác đào tạo nhân lực với các doanh nghiệp góp phần nâng cao kỹ năng, tay nghề cho giảng viên và HSSV; Tập trung quản lý và phát triển các chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận chuẩn năng lực đầu ra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; nghiên cứu mở mới các ngành nghề đào tạo theo chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và nhu cầu của thị trường lao động, việc làm…

Trao bằng khen của UBND tỉnh đến các giáo viên có nhiều thành tích, đóng góp trong công tác giảng dạy của nhà trường.

Cũng tại lễ khai giảng, hiệu trưởng Đoàn Thanh Quỳnh cũng đã có lời nhắn nhủ đến tập thể giáo viên nhà trường: “Mỗi thầy, cô giáo hãy thực sự trở thành một tấm gương về đạo đức, nhân cách, lối sống, là tấm gương về tinh thần tự học. Tôi mong rằng tất cả viên chức, giáo viên, chúng ta hãy làm hết sức mình vì chất lượng đào tạo của nhà trường. Hãy giáo dục các em bằng cả trái tim, tình thương yêu, bằng những hành động cụ thể thiết thực. Hãy đặt mình vào vai trò người cha, người mẹ, người anh, người chị của các em. Hãy xem sự trưởng thành của các em là niềm vui, hạnh phúc của chúng ta”.

Giờ thực hành của sinh viên nghề Điện công nghiệp

Được biết, năm học 2023 – 2024 , trường CĐN Điện Biên đã tuyển sinh và đào tạo 2825 HSSV và học viên, trong đó: Trung cấp, Cao đẳng: 880 HSSV (Tuyển mới 540); Sơ cấp và dạy nghề thường xuyên: 1945 học viên., chủ yếu tập trung đào tạo 7 nghề trình độ cao đẳng, 12 nghề trình độ trung cấp và 23 nghề trình độ sơ cấp và đào tạo thường xuyên theo nhu cầu xã hội.

Nguồn: Tạp chí Điện tử Nghề nghiệp & Cuộc sống

Tin mới nhất

Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên: Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu xã hội(19/03/2024 4:08 CH)

CĐN Điện Biên đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số(21/11/2023 11:06 CH)

Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên - nỗ lực trong đào tạo nghề(12/10/2023 3:20 CH)

Chia sẻ kinh nghiệm tuyển sinh, đào tạo và giải quyết việc làm giữa các trường nghề(26/07/2023 4:09 CH)

°
1122 người đang online
Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
188 người đã bình chọn