Chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2021”

Tham dự chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2021” đánh dấu sự trưởng thành của HSSV Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên.

     Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo sân chơi bổ ích, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Năm 2021 Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương Binh – Xã hội) phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản tổ chức cuộc thi Startup Kite 2021  với chủ đề "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0", cuộc thi hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học công nghệ nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh Covid-19 và trạng thái bình thường mới, được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 11/2021.

      Vòng Chung kết diễn ra trong ngày 25-26/11/2021 có 67 ý tưởng/dự án của 48 cơ sở giáo dục nghề nghiệ trên cả nước tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra top 35 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi, trong đó có 6 Bằng khen Nhất, Nhì, Ba.

      Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên vvinh dự có được lọt vào Vòng Chung kết: Dự án “Làm giàu từ rác thải hữu cơ qua mô hình nuôi giun quế tại địa phương” và Dự án “Thắp sáng bản em – Mô hình sửa chữa điện lưu động”. Cả 2 dự án được ban tổ chức đánh giá cao về ý tưởng, có tiềm năng phát triển và mở rộng quy mô trong tương lai đồng thời có ý nghĩa lớn trong việc góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ban tổ chức cũng đánh giá cao công tác tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã hỗ trợ tốt các dự án từ khâu lên ý tưởng, phát triển dự án.

Hình ảnh: Nhóm dự án “Làm giàu từ rác thải hữu cơ qua mô hình nuôi giun quế tại địa phương”

 

Hình ảnh: Nhóm dự án “Thắp sáng bản em – Mô hình sửa chữa điện lưu động”

      Qua lần đầu tham dự cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp. Đánh dấu sự trưởng thành của HSSV Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã chủ động, sáng tạo tìm tòi các ý tưởng sản xuất, kinh doanh dịch vụ góp phần phát triển kinh tế địa phương và bảo vệ môi trường vì lợi ích cộng đồng. Đồng thời tự tạo việc làm cho bản thân cũng như lao động nhàn rỗi tại địa phương.

       Chúc mừng tất cả các em đã thực hiện tốt ý tưởng khởi nghiệp năm 2021. Nhà trường tin tưởng với sự nỗ lực phấn đâu và ham tìm tòi học hỏi của các thế hệ HSSV Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên và sự định hướng, hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô, chúng ta sẽ giành được nhiều thành công trong các cuộc thi tiếp theo!

    

Một số hình ảnh vòng chung kết cuộc thi Starup Kite

 

Một số hình ảnh vòng chung kết cuộc thi Starup Kite